[Review fanfic/ChanBaek] Trên mây – C_Tri Danh Bất Cụ

✿ Trên mây.
Author: C_Tri danh bất cụ
Editor: Jinnie.

[Có những người, chỉ cần bạn đứng tại chỗ đợi một chút, người đó nhất định sẽ đến.]

Câu chuyện về nhóc con ngây ngô và Captian Park. Biện Bạch Hiền mang theo niềm mơ ước và khát vọng bay trên bầu trời gia nhập hãng hàng không Thiên Mạc, gặp được vị Captain ác ma lạnh lùng, âm thầm gọi anh là Captain Cool, Mr. Devil mà không biết đó là thần tượng mà mình luôn ngưỡng mộ. Phác Xán Liệt, nam, 29 tuổi, sinh hoạt gọn gàng ngăn nắp, làm việc và nghỉ ngơi có quy luật, ghi chép bay đều tốt đẹp. Thế nhưng anh lại chưa từng có thứ mình yêu thích, kể cả việc bay, cho đến khi anh gặp được Biện Bạch Hiền. Suôn sẻ bước vào Thiên Mạc nhưng lại dưới quyền điều hành của Captain Park, Biện Bạch Hiện hay âm thầm hiểm ác trừng anh, cho rằng anh quá ác ma, quá khó tính. Còn Captain Park rất thích làm khó nhóc con ngây ngô, cảm thấy cậu ấy rất có tiềm năng, có thể làm một phi công tốt, hết lòng dạy dỗ nâng đỡ cậu.

Truyện không dài, chừng mười tám chương và ba ngoại truyện, là quá trình Biện Bạch Hiền và Phác Xán Liệt phải lòng nhau, từng bước từng bước. Đọc rất dễ chịu,bởi vì có mười tám chương nên cũng không có sóng gió gì cả, chỉ có một bước Biện Bạch Hiền nhận ra tình cảm của bản thân và Phác Xán Liệt thổ lộ với Biện Bạch Hiền. Diễn biến của truyện từ lúc gặp nhau, đến cùng làm việc đến lúc phải lòng nhau rất vừa phải, không vội vã cũng không quá chậm. Mình thực sự thích truyện này. Mặc dù hơi out of character so với PCY và BBH đời thường nhưng không sao. Mình thích truyện này ở điểm là không kịch tính nhưng tình tiết nội dung hấp dẫn, viết rất hay, tác giả viết cũng chắc tay mà editor dịch cũng hợp ý mình. Ngoài ra còn rất nhiều đoạn động lòng người.

“Cùng người mình thích bay ở trên mây, mới thật sự là đỉnh cao của tuyệt vời.” Một Biện Bạch Hiền yêu thích Phác Xán Liệt.

“Tim chợt thắt lại, bao nhiêu năm tu hành cũng trở nên vô dụng, ma đầu thở dài, bỏ ly nước xuống, cúi người vững vàng bế cậu lên, căm giận mà nói, Biện Bạch Hiền, anh đặc biệt đổi chuyến bay sớm hơn một chút để về với em, em lại dày vò bản thân ra nông nổi này, không thấy là đang phụ lòng anh sao?
Nhóc con ngây ngô lại ôm chặt hơn, cậu nói xin lỗi anh, thật ra không có anh làm gì cũng không suôn sẻ, thật ra thì rất nhớ anh, thật ra thì không muốn xa anh hơn mười mấy tiếng đồng hồ nữa.” Cũng là một Phác Xán Liệt vì Biện Bạch Hiền mà bỏ hết sự cứng nhắc hay lạnh lùng xuống, yêu thương che chở cậu.

“Anh cũng không thể nói thẳng, Captain Park vốn đã quen tới lui một mình, nhưng kể từ khi gặp được Biện Bạch Hiền, cuối cùng cũng không muốn bay một mình nữa.”

Hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy một Phác Xán Liệt và Biện Bạch Hiền hạnh phúc như thế.

Đọc truyện ở đây.

Leave a comment